Trải Nghiệm Chinh Phục Hang Mỏ Luông – Mai Châu 
11 mins read

Trải Nghiệm Chinh Phục Hang Mỏ Luông – Mai Châu 

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với những nỗi lo toan bộn bề của cuộc sống hàng ngày, và bạn cần một khoảng không để nghỉ ngơi thư giãn. Hãy xách balo lên và hãy theo chân chúng mình đến với một địa điểm dừng chân tuyệt đẹp với những địa danh mang vẻ đẹp của sự hoang sơ lại gắn liền với những câu chuyện lịch sử cực kỳ ý nghĩa, đó chính là địa danh hang Mỏ Luông thuộc địa phận huyện Mai Châu. 

Nào hãy cùng chúng mình khám phá chinh phục Hang Mỏ Luông, tìm hiểu mảnh đất tuyệt đẹp này nhé!

Thông tin về hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông là một trong những điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá khi đến du lịch Mai Châu Hòa Bình  bởi vẻ đẹp hoang sơ của những nhũ đá. Tên gọi cũ của hang này là “Bó Luông”, ý nghĩa trong tiếng Thái là “mạch nước lớn”. Mạch nước này bắt nguồn từ dãy núi Pù Khà chảy ra, từ đó nhân dân nơi đây đã đào hố và đắp thành hồ chứa nước sau đó đặt tên thành hồ Mỏ Luông, người dân tại đây tin rằng nguồn nước này là tượng trưng cho sự phồn vinh và may mắn, đem lại nguồn sống cho họ. Đây là một hang động tự nhiên và được hình thành qua hàng triệu năm bởi sự xâm thực của nước đã bào mòn đá và hình thành nên các khối nhũ đá tuyệt đẹp. 

401133355 2629521143880363 7526010549057229215 N

Hướng dẫn di chuyển đến hang Mỏ Luông

Mỏ Luông nằm ẩn mình trong lòng dãy núi Pù Khà thuộc xã Chiềng Khâu, thị trấn Mai Châu. Cách Hà Nội 140km, nơi đây rất thích hợp với một chuyến du lịch ngắn ngày với đa dạng các phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân để chủ động thời gian hơn. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, bạn đi xuống theo tuyến đường Đại Lộ Thăng Long để đến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình. Hết cao tốc bạn đi theo hướng quốc lộ 15, cổng hang Mỏ Luông nằm ngay sát đường và cửa hang cách quốc lộ chỉ đúng 10m nên rất dễ tìm.

Ngoài ra tại các bến xe trong nội thành Hà Nội có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Mai Châu với rất nhiều khung giờ khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Giá vé trung bình từ 100.000-250.000VND/người/lượt tùy vào chất lượng xe. Các xe khách hầu hết sẽ chỉ dừng trả khách tại ngã ba Tòng Đậu, từ đây vào tới hang Mỏ Luông còn khoảng 6km, bạn phải tự bắt xe ôm với chi phí dao động từ 90.000-110.000VND/người/lượt, bạn lưu ý trước khi sử dụng dịch vụ hãy hỏi trước giá cả để có chi phí phù hợp nhé.

Giá vé tham quan hang Mỏ Luông

Hiện nay hang thuộc quản lý của khách sạn Mai Châu Lodge nên nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trú tại Mai Châu Lodge, bạn sẽ được miễn phí giá vé tham quan vào hang. 

Nếu bạn là khách tham quan tự do, bạn có thể mua vé tại cổng với giá là 90.000VND/người để được vào tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo của hang động và những thạch nhũ trong hang.

Tham quan Hang Mỏ Luông

Đến đây bạn sẽ được khám phá 4 động chính với tổng chiều sâu là 500m bao gồm:

Động thứ nhất: Được ví như một phòng khách lớn với chiều cao vòm 20m, chiều dài và chiều rộng lần lượt là 60m và 16m với những chùm nhũ đá với nhiều hình thù đa dạng như những bức tranh trang trí rực rỡ.

Động thứ hai: Nằm cạnh động thứ nhất, rộng hơn động thứ nhất khoảng 10m với những khối thạch nhũ và cột đá trắng rủ xuống như những chiếc cọc đá sẽ khiến du khách choáng ngợp với vẻ đẹp khi tham quan.

Động thứ ba: Động này được nhận xét là khoang động mát mẻ nhất với diện tích lên đến 400 mét vuông với sức chứa lên đến hàng trăm người. Trong khoang động có rất nhiều nhũ đá với hình thù đa dạng như những chiếc đèn chùm treo trên trần nhà tạo nên sự khác biệt cho hang thứ 3

Động thứ tư: Là khoang động có diện tích nhỏ nhất nhưng lại được nhận xét là khoang động có vẻ quyến rũ nhất, bởi có dòng suối trong veo chảy tí tách qua những thạch nhũ, kết hợp với các cột đá tạo nên bức tranh có cả cảnh, cả sắc và cả âm thanh làm xao xuyến lòng người. Suối nước ngầm này chảy thẳng ra hồ Mỏ Luông rất linh thiêng và quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người Thái Trắng nơi đây.

700 Mo Luong Cave What To Do 2

Chú ý khi đi khám phá hang Mỏ Luông cần biết

Để có chuyến tham quan diễn ra mượt mà, suôn sẻ và mang lại những trải nghiệm an toàn, bạn cần chuẩn bị sẵn một số đồ dùng cũng như một chút lưu ý để chuyến đi thành công nhé.

Vì bạn sẽ phải đi trong địa hình khá gập ghềnh và trơn trượt trong động nên bạn tránh đi các loại giày cao, thay vào đó bằng những đôi giày thể thao có độ bám đường để tránh đau chân và trơn trượt nhé,

Vào trong động khá ẩm ướt nên bạn nên chuẩn bị quần áo dài và thấm hút mồ hôi tốt, ngoài ra bạn có thể mang theo một chiếc áo khoác phòng trường hợp bị lạnh hay bị ướt nhé

Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ bên mình để dùng phòng trường hợp bị mất sức khi tham quan để nạp lại chút năng lượng nhé. Tuy nhiên vì đây là hang động tự nhiên nên bạn hãy giữ gìn giá trị tự nhiên của nó bằng cánh bảo vệ môi trường trong hang được sạch đẹp nhé.

Bạn nên hạn chế các hoạt động như cầm nắm vào các thạch nhũ để gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên trong hang nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm chinh phục hang Mỏ Luông – Mai Châu mà chúng mình muốn chia sẻ , hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn hỗ trợ về hang Mỏ Luông hay khu du lịch Mai Châu Hòa Bình có thể liên hệ qua 1900.633.278 để nhận hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Chúc bạn sẽ lựa chọn cho mình được một chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *